ร้านเคมีภัณฑ์

ร้านเคมีภัณฑ์ หนึ่งในธุรกิจที่รับผลกระทบโควิด 19

สำหรับโลกเราในตอนนี้นั้นกำลังเจอกับไวรัสระบาดหนักอย่างโควิด 19 ที่ตอนนี้ทั่วโลกกำลังจับตามองความเป็นไปอยู่ว่าจะไปในทิศทางใด ย้อนกลับมาที่ประเทศของเราตอนนี้ก็เริ่มรับผลกระทบโควิด 19 ไม่น้อย เพราะปัจจุบันยังมียอดผู้ติดเชื้ออยู่เหมือนกัน แต่เราขอข้ามไปในส่วนของเรื่องยอดผู้ติดเชื้อแต่เราจะมาโฟกัสกันดีกว่าว่ามีธุรกิจอะไรบ้างที่ได้รับผลกระทบและหนึ่งในธรุกิจที่หลายคนมองข้ามไปนั้นคือ ร้านเคมีภัณฑ์ นั้นก็เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบเต็ม ๆ ในด้านใดบ้างเราลองมาดูกันครับ

1.โดนสั่งปิด

            สำหรับร้านเคมีภัณฑ์ ในต่างจังหวัดนั้นอาจจะยังไม่เจอผลกระทบอย่างมาก แต่สำหรับกรุงเทพมหานครนั้นได้รับผลกระทบอย่างเต็ม ๆ แน่นอน เพราะล่าสุดทางรัฐบาลนั้นได้ประกาศปิดร้านต่าง ๆ ซึ่งแน่นอนว่าร้านที่โดนนสั่งปิดไปด้วยนั้นคือร้านเคมีภัณฑ์ ที่ได้รับผลกระทบในเรื่องของโควิด 19 ไปแบบเต็ม ๆ เลยด้วยเช่นกัน

2.ลูกค้าน้อยลง

            เราจะมาพูดถึงรอบ ๆ กรุงเทพ หรือต่างจังหวัดกันบ้างงที่ยังไม่ได้โดนสิ่งปิด แต่แน่นอนว่าฐานลูกค้าน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดแน่นอน เพราะลุกค้านั้นเลือกที่จะเก็บตัวมากขึ้นเนื่องจากกลัวไวรัสโควิด  ซึ่งตอนนี้กำลังระบบาดไปทั่วประเทศ นี้ก็เป้นอีกหนึ่งผลกระทบของไวรัสโควิด 19ด้วยเช่นกัน

3.ความเสี่ยงของพนักงาน

            อย่างที่เรารู้กันว่าไวรัสโควิด 19 นั้น มีอัตราการแพร่กระจายที่รวดเร็วมาก ดังนั้นสำหรับพนักงานที่ยังทำงานอยู่นั้นก็จะต้องเดินทางมาทำงานด้วยเช่นกันนดังนั้นความเสี่ยงของการเดินทาง ในเวลางาน นั้นก็มีด้วยเช่นกันเพราะว่าไม่มีใครรู้ว่าวัน ๆ หนึ่งพนักงานนนั้นจะเจออะไรบ้าง ?

4.ค่าขนส่ง

            ในเมื่อการขายหน้าร้านนั้นกลายเป้นเรื่องยาก จึงมีการขายออนไลน์กันมากขึ้น ดังนั้นร้านเคมีภัณฑ์ บางร้านก็เริ่มมีการขายออนไลน์เกิดขึ้นนแล้ว แต่ว่าแน่นอนว่าในการขายออนไลน์นั้นก็จะมีค่าขนส่งเข้ามาด้วย ซึ่งถ้าหากลูกค้ายอมเข้าใจและยินดีจะจ่ายในเรื่องของค่าจนส่งนั้นก็ดีไปแต่ถ้าหากลูกค้าไม่เข้าใจและพยายามจะขอไม่ชำระเงินค่าขนส่งทางร้านจึงต้องออกเอง นี้ก็ถือเป็นผลกระทบทางอ้อมของโควิด 19 ด้วยเช่นกัน

                ไม่ใช่แค่ธุรกิจ ร้านเคมีภัณฑ์ หรอกนะครับที่เจอยังมีธุรกิจและร้านอื่น ๆ อีกมากมายที่ต้องเจอกับความเสี่ยง ผลกระทบของโควิด 19 ที่ต้องเจอกัน ซึ่งหากให้ตีมูลค่าความเสียหายของประเทศในกลุ่มธุรกิจในช่วงไวรัสโควิด 19 นี้ละก็คงเป็นยอดเงินไม่ใช่น้อยแน่นอนครับ